Tôn chống thấm biện pháp chống dột nhất

Hiện nay có rất nhiều biện pháp chống thấm  hiệu quả nhưng tôn chống thấm vẫn đang được sử dụng rất nhiều địa phương và các công trình chống thấm tại Hà Nội. Bài viết sẽ giới thiệu đến cho các bạn lý do vì sao tôn lại được sử  dụng để chống thấm chống dột vô hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu nhé.

Ưu điểm nổi bật của tôn chống thấm

 Có rất nhiều cách chống thấm thông thường như ngoài trời dùng sơn chống thấm, bắn tôn hay dùng vữa hoặc ốp tôn,… Ốp tôn chống thấm tường cũng có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Cố định và bền lâu
  • Về mặt hiệu quả chống thấm hiệu quả nhất
  • Đảm bảo về các vấn đề thời tiết
  • Chắc chắn, tuổi đời cao

Ốp tôn chống thấm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay ở các khu chống thấm tại Hà Nội với chi phí rẻ hơn, nhanh hơn và được đa số mặt bằng chống thấm tường có hiệu quả dài lâu.

Những hạn chế của tôn chống thấm

Bên cạnh những ưu điểm cũng có mặt hạn chế của tôn chống thấm như sau :

  • Biện pháp này đòi hỏi một đơn vị chuyên nghiệp có kỹ thuật thì mới thực hiện được.
  • Chi phí phải bỏ ra khá cao nên nhiều chủ thầu cũng không đáp ứng được.
  • Về mặt thẩm mỹ không cao, so với biện pháp sơn chống thấm thì biện pháp này sẽ giảm đi tính thẩm mỹ cho các công trình chống thấm ở các khu chống thấm tại Hà Nội.
  • Cần có không gian diện tích đủ lớn thì mới có thể làm ốp tôn chống thấm lên tường.
Xem thêm:   Những phương pháp chống thấm trần nhà tốt nhất hiện nay

Tóm lại cần có khoảng không gian rộng để ốp được tôn chống thấm đạt hiệu quả tối ưu nhất ở các công trình chống thấm tại Hà Nội.

Giải pháp dùng tôn chống thấm hiệu quả nhất

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn được nghe tư vấn không ít về các kỹ thuật thi công chống thấm tại Hà Nội. Tuy nhiên mỗi biện pháp chống thấm đều mang hiệu quả nhất định. Và chúng cũng yêu cầu chọn lọc trong áp dụng ở phạm vi nào đó. Song có nhiều trường hợp, vì tác động từ thời tiết quá nặng nề (ở các khu vực lưu lượng mưa trong năm quá lớn) mà hầu như các phương pháp chống thấm dột thông thường không mang lại hiệu quả cho tường nhà. Khi đó, chúng ta sẽ cần các biện pháp chống thấm hiệu quả hơn thì tôn chống thấm là sẽ được lựa chọn nhiều hơn cả.

Để đảm bảo các khu chống thấm đạt được hiệu quả cao thì phải đảm bảo được đúng kỹ thuật khi làm. Sau đây là hướng dẫn cách ốp tôn chống thấm tường đúng kỹ thuật bạn nên biết. Các bước cơ bản để đạt hiệu quả :

 Các bước thực hiện

* Bước 1: Chuẩn bị

+ Để đạt được hiệu quả nhất cần phải chọn được vật dụng phù hợp và chất lượng tốt để đảm bảo cho tôn chống thấm phát huy hết tác dụng. Không chọn tôn phẳng vì sẽ khó thực hiện và đạt hiệu quả không cao. Chọn tôn sóng cỡ 1,5-2cm.

Xem thêm:   Chống thấm tầng hầm triệt để 100% uy tín

+ Sắt chống gỉ làm khung

+ Các dụng cụ khi thực hiện : ốc vít, máy,…

+ Đội ngũ thực hiện bắn tôn chuyên nghiệp phụ trách

*Bước 2: Tiến hành thực hiện

+ Các khung sắt được ốp vào tường nhanh nhất sẽ đảm bảo công trình được hoàn thiện và đạt hiệu quả cao nhất.

+ Khi đã có khung sắt chúng ta thực hiện ốp vít tôn.

+ Tiếp theo dùng các vật dụng khác như băng keo để đảm bảo các mối vít của tôn không bị bong hay bật ra ngoài.

Yêu cầu kỹ thuật đối với ốp tôn chống thấm

+ Khi đã ốp tôn vào tường không nên ốp chặt

+ Khi ốp tôn cần đảm bảo cố định, chắc chắn để tránh các cơn bão to khi thời tiết gặp nhiều khó khăn.

+ Giữa tôn và tường phải có độ khít

+ Khi thực hiện ốp tôn vào tường cần đảm bảo các mặt của tôn bằng phẳng, không gồ ghề nhấp nhô sẽ làm giảm hiệu quả chống thấm dột.

Mẹo nhỏ: Trong quá trình thi công tôn chống thấm  bạn có thể dùng thêm keo dán để cố định tôn. Đây là một trong những cách dễ sử dụng và đơn giản nhất vì bạn không cần phải khoan, phải đục tường hay phải cắt phải hàn. Tuy nhiên dùng keo dán phù hợp với từng khu vực cần thi công.

Bạn đang phân vân không biết làm thế nào để chống thấm tường hiệu quả nhất ở các khu chống thấm tại Hà Nội thì qua bài viết trên hy vọng đã giúp bạn có thêm hiểu biết về tôn chống thấm và cách sử dụng nó sao cho hợp lý. Từ đó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sử dụng biện pháp chống thấm nào hiệu quả nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi  để được tư vấn qua số điện thoại  0916.0555.99 hoặc website: https://thicongnhadat.vn   Địa chỉ : Ngõ 75/16 Hồ Tùng Mậu- Cầu Giấy – Hà Nội. Chúc bạn may mắn và thành công!

Xem thêm:   Chống thấm nhà triệt để 100%

->>> Tham khảo thêm: Chống thấm nhà vệ sinh

->>> Tham khảo thêm: Chống thấm sân thượng

->>> Tham khảo thêm: Chống thấm tầng hầm

Đánh giá

Bài viết liên quan