Những cách trang trí phòng khách đẹp ai cũng nên biết để áp dụng

Phòng khách được xem như là bộ mặt đại diện của cả một ngôi nhà, vì thế cần phải đầu tư chỉnh chu trong khâu trang trí, thiết kế phòng khách. Và chắc chắn ai cũng mong muốn hiểu được cách sắp xếp, bố cục ở phòng khách. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn bí kíp trang trí phòng khách đẹp, độc, lạ ai cũng phải bất ngờ.

Bí kíp trang trí phòng khách nhỏ hẹp

Với những không gian phòng khách nhỏ hẹp, diện tích chật chội, hãy ưu tiên lựa chọn các tông màu sáng cho nội thất cũng như màu sơn, màu gạch. Màu sáng sẽ làm cho không gian được mở rộng, nhiều ánh sáng và cảm giác có nhiều không gian hơn. Để trang trí phòng khách đẹp cho những ngôi nhà diện tích bé, cần lưu ý lựa chọn phong cách tối giản. Bởi càng rườm rà, nhiều chi tiết thì lại chiếm càng nhiều không gian vừa gây rối mắt mà lại không đẹp, trang trí như vậy không đem lại hiệu quả cao.

Bí kíp trang trí phòng khách của nhà ống

Với đặc trưng hẹp bề ngang và dài nên khi trang trí, thiết kế nội thất trang trí cho nhà ống chúng ta cần lưu ý nên thêm thắt những tiểu cảnh, tranh ảnh, cây cối để không gian trở nên đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn. Bởi lẽ khi nhắc đến nhà ống là chúng ta thường nghĩ đến sự bí bách và thường tối, thiếu sáng. Vì thế cây cối hay trang ảnh làm cho không gian xanh hơn, nhiều không khí và cũng thoáng đãng, đẹp hơn. Nên sử dụng phối kết hợp cùng với hệ thống đèn thiết kế đặc biệt ví dụ như các loại đèn chùm pha lê hoặc đèn led có thiết kế cầu kỳ để tăng sự độc đáo cho không gian.

Xem thêm:   Lựa chọn màu sơn biệt thự mới nhất tại Hà Nội 2023

Ngoài ra, để tận dụng được ánh sáng tự nhiên, nên bố trí lắp đặt giếng trời cho những căn nhà ống. Ánh sáng tự nhiên sẽ lọt vào giúp cho không gian sáng rõ, không gian được mở rộng và thoáng hơn rất nhiều.

Bí kíp trang trí phòng khách ở nhà có không gian mở

Nhiều gia đình xây nhà với kiến trúc thông giữa phòng khách và phòng bếp. Với thiết kế đặc trưng như vậy, chúng ta cần phải áp dụng công thức trang trí phòng khách đẹp như sau: lựa chọn một tủ sách, tủ rượu… cao đến trần nhà để lắp đặt làm không gian ngăn cách giữa phòng khách với phòng bếp. Tủ có tác dụng phân tách 2 không gian nhưng vẫn đảm bảo được đặc trưng của kiểu nhà thông 2 không gian. Bên cạnh đó, tủ sách hay tủ rượu còn có hiệu quả làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, tuy đơn giản mà lại rất sang trọng và đẹp mắt.

Luôn giữ môi trường sạch sẽ cũng là cách để trang trí phòng khách đẹp

Trang trí phòng khách đẹp đôi lúc không có nghĩa là thêm thắt thật nhiều chi tiết, thật nhiều nội thất xa hoa. Mà đơn giản chỉ là vệ sinh, làm sạch không gian trong phòng khách để chúng được mới hơn và đẹp hơn. Đôi lúc chỉ một ngày dọn dẹp cũng làm cho không gian trở nên đẹp hơn, mới hơn trông thấy. Vì thế chúng tôi cho rằng, việc giữ vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên quét dọn hay sắp đặt đồ đạc ngăn nắp cũng là một cách hiệu quả để tân trang lại phòng khách. Hãy chăm chỉ, để thấy được hiệu quả từ là có một không gian sống tuyệt vời.

Xem thêm:   Cập nhật bảng báo giá xi măng mới nhất năm 2023

Với những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ về trang trí phòng khách đẹp, nếu bạn áp dụng đúng chắc chắn sẽ có được một không gian thật đẹp. Tuy nhiên, có thể tham khảo thêm ý kiến và tư vấn của các kiến trúc sư để được đưa ra những giải pháp thích hợp nhất với từng phong cách, từng không gian cụ thể.

->>> Tham khảo thêm : Thiết kế nội thất phòng khách 2023

 

Đánh giá

Bài viết liên quan