Sơn Nhà Màu Xám Xanh Theo Quan Niệm Về Phong Thuỷ

Sơn nhà màu xám xanh là xu hướng rất phổ biến tại Việt Nam những năm gần đây. Ngoài những công dụng về sự tiện nghi và tính thẩm mĩ thì yếu tố phong thuỷ cũng chi phối tới khá nhiều gia đình khi lựa chọn màu sơn xám xanh.

Lý do khiến màu sơn xám xanh trở thành Hottrend 

Màu sơn nhà đẹp phải thoả mãn được nhiều yếu tố. Không chỉ tô điểm cho ngôi nhà, nhiệm vụ của lớp sơn còn là bảo vệ ngôi nhà dưới tác động của ngoại cảnh. Vì vậy, khi lựa chọn màu sơn cũng cần căn cứ vào những điều kiện thực tế khác nhau.

Chẳng hạn như, đặc trưng khí hậu của nước ta là nóng ẩm, mưa nhiều, miền Bắc có mùa đông lạnh và khô. Điều này cũng tác động đến độ bền của màu sơn. Ngoài ra, hướng nhà cũng làm thay đổi ít nhiều tới cảm quan của con người về màu sơn nhà tương thích:

Sơn nhà màu xám xanh được lựa chọn khá nhiều ở nước ta do tạo ra cảm giác êm dịu, mát mẻ lại không dễ bị bạc, phai màu theo thời gian như một số gam màu sáng khác. Nhờ vậy, rất nhiều người hiện nay chọn màu sơn này, nó giúp ngôi nhà vẫn giữ được màu sơn gốc sau nhiều năm sử dụng. Đặc biệt, màu sơn xám xanh hợp với những ngôi nhà được xây theo hướng Tây, Tây Bắc (những hướng chịu bức xạ mặt trời nhiều nhất, tạo cảm giác nắng, gắt hơn những hướng còn lại). Màu xanh xám giúp làm dịu thị giác, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người sử dụng.

Xem thêm:   Sơn nhà màu xám xanh mang lại ưu điểm gì cho gia đình?

 Với nhũng người ưa sự lịch lãm, sang trọng thì màu xanh xám luôn được xem là màu sơn nhà thích hợp nhất. Không cần quá loè loẹt, màu xanh xám được điểm xuyến thêm một số chi tiết sơn các màu sáng như: trắng, kem, sữa… đã mang lại không gian sang trọng, tiện nghi mà đơn giản, ấm cúng.

Sơn nhà hà nội còn trở nên phổ biến vì nó không kén mẫu nhà lại rât dễ dung hoà với các chi tiết khác. Bạn có thể dễ dàng bài trí, thiết kế nội thất, không gian từ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn… trên nền tường sơn màu xám xanh.

Quan niệm phong thuỷ về các màu sơn và ý nghĩa màu sơn xám xanh

Các mệnh trong phong thuỷ nên sơn nhà màu gì?

Trong qua trình thi công nhà ở, hầu hết mọi người rất coi trọng yếu tố phong thuỷ. Không chỉ riêng hướng nhà, việc chọn màu sơn nào hợp với mệnh của gia chủ cũng được chú ý. Bởi theo quan niệm của người Việt Nam màu sơn hợp với gia chủ sẽ giúp gia đình thuận lợi hơn trong cuộc sống, gặp nhiều may mắn, tài lộc, tránh được rủi ro cho các thành viên trong gia đình.

Cùng điểm qua quan niệm phong thuỷ các màu sắc nhé:

Người mệnh kim hợp với những gam màu sáng như: trắng, vàng, bạc…

Người mệnh mộc hợp với các màu như: đen, ghi, xanh lá cây…

Xem thêm:   99% Những Điều Bạn Chưa Hiểu Rõ Về Gạch Ốp Lát 

Người mệnh thuỷ hợp với các màu dịu mát như: xanh dương, xám, tím…

Người mệnh hoả hợp với các màu như: da cam, đỏ, hồng…

Người mệnh thổ hợp với các màu như: vàng, nâu…

Ngoài các gam màu chủ đạo tương thích với mình, ra chủ có thể phối các màu với nhau theo tương quan: kim sinh thuỷ, thuỷ sinh mộc, mộc sinh hoả, hoả sinh thổ và thổ sinh kim để có nhiều sự lựa chọn hơn.

Ý nghĩa màu sơn xám xanh theo quan niệm về phong thuỷ

Sơn nhà màu xám xanh, nếu xét theo quan niệm về mặt phong thuỷ thì đây là gam màu phù hợp với người mệnh thuỷ, có tác dụng đem lại tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia đình

Màu xám xanh tính trầm, hơi tối có thể làm màu sơn độc lập hoặc làm nền chủ đạo phối thêm những màu như trắng, sữa đều rất thích hợp với những người mệnh thuỷ, tạo ra không gian sống lý tưởng.

 Những người ưa sự yên bình, nhẹ nhàng, theo đuổi phong cách thiết kế, trang trí nhã nhặn hay những người mong muốn tìm kiếm không gian sống xanh mát, gần gũi thì sơn nhà màu xám xanh là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xám lịch lãm, sang trọng và màu xanh dương thanh mát, dịu êm tạo nên màu sơn xám xanh vừa gần gũi mà vẫn không kém phần hiện đại, tạo cảm giác mới mẻ cho không gian sống của gia đình bạn.

Xem thêm:   4+ tiêu chí tìm nơi sơn nhà tại Hà Nội chuyên nghiệp

Cũng theo quan niệm phong thuỷ màu xám xanh thích hợp với các ngôi nhà hướng Tây, Tây Bắc, vì tạo ra không gian xanh mát, cân bằng với hướng chiếu của mặt trời (đặc biệt là khoảng sau 12h) đem lại cảm giác dễ chịu hơn, tạo ngồn năng lượng tích cực trong ngôi nhà. Ngoài ra các hướng Nam, Tây nam cũng thích hợp để sơn màu xám xanh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc, tạo sự thoáng đãng, hoà hợp với thiên nhiên.

Màu xám xanh hầu như không quá xung khắc với mệnh nào, lại rất dễ phối nên gia chủ thuộc những mệnh còn lại cũng hoàn toàn có thể sử dụng cho căn nhà của mình.

Như vậy, với những yếu tố may mắn, tích cực nhìn dưới góc độ phong thuỷ, lại được đánh giá là màu sơn bền, đẹp và lịch lãm, thích hợp với nhiều vùng khí hậu, địa hình tại Việt Nam. Sơn nhà màu xám xanh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của gia đình bạn.

Những mẫu sơn nhà đẹp hót nhất hiện nay nhiều người tin dùng

Xem thêm các màu sơn khác :

Bài viết trên được chia sẻ bởi Ly Nguyễn – Co Founder Hometalk. Là một chuyên gia trẻ tuổi có tiếng trong ngành thiết kế nội thất tại Việt Nam.

Xem thêm:   Sơn nhà màu gì đẹp để vừa hút vận may lại vừa hợp phong thủy

Bạn có thể xem thêm các dịch vụ về thiết kế nội thất tại Hometalk như:

5/5 - (5 bình chọn)

Bài viết liên quan